บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันเสาร์ ที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลา 10.30-12.30 น.
วันพฤหัสบดี ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลา 11.30-14.30 น.
วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559
(หนูไม่ได้มาเรียนค่ะเพราะติดธุระ หนูจึงทำเครื่องเคาะจังหวะส่งย้อนหลังค่ะ)
วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลา 11.30-14.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ก่อนจะเรียนอาจารย์ก็พูดคุยกับนักศึกษา เพื่อรอให้เพื่อนๆมากันครบจึงจะเริ่มการเรียนการสอนของวันนี้ พอเพื่อนๆมากันครบแล้วอาจารย์ก็เริ่มเข้าสู้เนื้อหาการเรียน วันนี้อาจารย์จะสอนการเคลื่อนไหวพื้นฐานที่มีหน่วย เช่น หน่วยสัตว์ หน่วยอาชีพ หน่วยครอบครัว เป็นต้นค่ะ
หลังจากที่อาจรารย์อธิบายการเรียนการสอนของวันนี้ให้นักศึกษาฟังจนเข้าใจแล้ว อาจารย์ก็จะสอนตัวอย่างให้นักศึกษาดูเป็นแบบอย่าง เพื่อที่จะได้ออกมาสอนเป็นรายบุคคลหน้าชั้นเรียน
อาจารย์อธิบายการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะให้นักษาฟังว่าจะกำหนดการเคลื่อนไหวและสัญญาณแบบไหน
เข้าสู้กิจกรรม ให้นักศึกษาเดินตามจังหวะที่อาจารย์เคาะให้สัญญาณ
ต่อไปจะเป็นการทำท่าสัตว์ อาจารย์จะให้ทำท่าเลียนแบบกบตามจังหวะ
ต่อไปคือกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม โดยอาจารย์จะเลือกตัวแทนให้ออกมาทำท่าสัตว์ 1 ชนิด เพื่ีอให้เพื่อนๆได้ทำตาม
ท่าแรกคือท่าของ กระต่าย
ท่าที่ 2 คือท่า เป็ด
ท่าที่ 3 คือท่า ลิง
ต่อไปจะเป็นกิจกรรมการผ่อนคลาย จะเป็นกิจกรรมเบาๆหลังจากที่เราเคลื่อนไหวกันมาแล้ว
หลังจากที่อาจารย์สอนเป็นตัวอย่างให้นักศึกษาดูกันเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ให้นักศึกษาลองฝึกการเคาะจังหวะ การพูด การกำกับดูเเลเด็ก
แล้วให้นักศึกษาออกมาลองสมมติเป็นครูทีละคนโดยครูจะคอยให้คำแนะนำ เริ่มจาก คุณครูพลอย คุรครูการ์ฟิว คุณครูส้ม คุณครูภาพวิว คุณครู และคุณครูตันหยงค่ะ ส่วนคนที่เหลือจะเป็นการสอบสอนวันจันทร์หน้า เพราะวันนี้หมดเวลาแล้ว
การนำความรู้เอาไปประยุกต์ใช้
สามารถนำการจัดกิจกรรมไปใช้กับเด็กอย่างถูกวิธี รู้จักการนำการเคลื่อนไหวทั้ง 3 ระดับไปใช้เพื่อพัฒนาทักษะของเด็ก การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะเป็นหน่วยเพื่อเอาไปสอนกับเด็กๆได้จริงรู้จักการเอาของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นเคลื่องเคาะจังหวะเพื่ีอที่จะเอาไปสอนเด็กๆได้
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนหรืออธิบายการทำกิจกรรม ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ มาตรงเวลา
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมีความตั้งใจในการเรียนและทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ทุกครั้ง ไม่พูดคุยเสียงดังหรือเล่นในเวลาที่ทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนอย่างเป็นระบบ กิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมาน่าสนใจและตื่นเต้นทุกครั้ง อาจารย์อธิบายกิจกรรมได้ชัดเจนโดยมีตัวอย่างให้เห็นเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัตเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น